Samui Island-Ang Thong Islands-Tao Island-Nang Yuan Island (4/4)

Posted: May 29, 2007 in Travel
วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2550

เช้านี้เรามีนัดกับคุณจุ๊บเป็นวันสุดท้าย คุณจุ๊บจะมารับพวกเราที่โรงแรมเวลา 09:00 น. เพื่อพาพวกเราไปเช็คอินขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG0128 เครื่องเทคออฟ เวลา 11:00 น.

แล้วพวกเราก็ได้ประทับใจกับสนามบินสมุยอีกครั้ง เพราะเครื่องชั่งน้ำหนักสัมภาระมันเป็นเครื่องชั่งน้ำหนักจริงๆ เลย  

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ห้องรอขึ้นเครื่องมีเรือลำเล็กๆ ที่วางกล้วยหอมไว้เต็มลำดูเหลืองอร่ามสวยงามน่ากินเชียว

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

แถมด้วยมีนังเหมียวที่ท่าว่าจะเพิ่งตั้งท้องอ่อนๆ มานอนหลับสบายบนเก้าอี้นั่งรอของผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเขี่ยหู เขี่ยหนวด เขี่ยเท้ายังไง เธอก็ไม่ยอมลุกให้เสียม้า

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

 มีคอมพิวเตอร์ให้ได้เล่นอินเตอร์เน็ตระหว่างรอ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ตลอดเวลาสี่วันบนเกาะสมุย อากาศไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เพราะก่อนมาก็มีพายุเข้าหลายภาคของประเทศไทย คงเป็นโชคดีของพวกเราที่ไม่ยักกะเจอฟ้าฝนถล่มแบบที่ว่า เจอเพียงฟ้าครึ้มๆ เท่านั้นเอง ส่วนตัวแล้วคิดว่าดีซะอีก แม้จะไม่ได้เห็นสีสันสวยๆ ของท้องฟ้าสีฟ้า แต่ก็ไม่ทำให้พวกเราต้องเจอกับแดดร้อนๆ จนตัวดำ กลายเป็นว่าได้เที่ยวภายใต้อากาศเย็นสบายดีซะอีก

นอกจากนี้พวกเราสังเกตว่าแทบจะไม่เห็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเลยบนเกาะต่างๆ ที่เราไปมาทั้งหมดนี้ ถ้าไม่นับพ่อค้าแม่ค้าและเหล่าผู้ให้บริการแล้วละก็ เราได้เจอนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ถึง 20 คนเลย ทำให้ผู้คนบนเกาะต่างก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกันเป็นแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ขาย วินมอเตอร์ไซด์ ไม่เว้นแม้แต่คุณลุงคุณป้าที่นั่งขอตังค์ริมถนนที่เพื่อนสาวของเราได้ยินเค้าทักทายกับเราเป็นภาษาจีนว่า “หนีห่าว” ด้วยล่ะ 

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

แล้วเวลาสุดท้ายบนเกาะสมุยของเราก็หมดลงเพียงเท่านี้ เราจะไม่นำทรัพยากรธรรมชาติใดๆ กลับไป มีแต่เพียง ฝากรอยเท้าเอาไว้เท่านั้น

ขอบคุณทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามให้เราได้ดื่มด่ำเป็นการเติมพลังให้ชีวิตอย่างเต็มที่ ขอบคุณพี่ๆ ชาวใต้ใจดีทุกๆ คนที่คอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ขอบคุณเพื่อนสาวของเราที่ไปเป็นเพื่อนกัน และที่ขาดไม่ได้คือขอบคุณสปอนเซอร์สำคัญในการเดินทางครั้งนี้ คุณเจ้านายและคุณลูกสาว

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฝากไว้ก่อนเถอะสมุย แล้วจะมาใหม่ !

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

บ๊ายบาย เกาะสมุย 

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Comments
  1. Kurkull says:

    อยากไปมั่งจัง มีรูปใหม่ๆ แล้วมา update อีกนะเฟ้ย
     

Leave a Reply

